Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một thủ thuật thẩm mỹ được sử dụng để làm cho bề mặt răng trông trắng hơn. Mặc dù tẩy trắng răng không thể làm răng trắng sáng nhưng nó có thể là một cách rất hiệu quả để làm sáng màu hiện có mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho bề mặt răng.

Hình ảnh: kurhan / Shutterstock.com

Tác dụng của việc làm trắng răng không phải là vĩnh viễn và có thể kéo dài từ vài tháng đến ba năm. Thời gian tác dụng khác nhau giữa các cá nhân; tuy nhiên, nói chung, tác động không kéo dài lâu nếu một người bị ố răng do hút thuốc hoặc uống trà, cà phê hoặc rượu vang đỏ chẳng hạn.

Ở Châu Âu và một số nước khác, chỉ có chuyên gia nha khoa có trình độ mới được phép thực hiện tẩy trắng răng. Trên thực tế, khi việc tẩy trắng răng được thực hiện tại các thẩm mỹ viện bởi những người không có trình độ chuyên môn về nha khoa, thủ thuật này không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng mà còn là bất hợp pháp.

Xem thêm: Sâu Răng – Nguyên Nhân Và Giải Pháp

Làm trắng răng chuyên nghiệp

Tẩy trắng răng có tốt không? Những điều cần lưu ý khi tẩy răng

Phương pháp làm trắng răng phổ biến nhất là tẩy trắng răng chuyên nghiệp. Điều này liên quan đến việc phải đến gặp nha sĩ nhiều lần trong vài tháng. Nha sĩ sẽ lấy dấu răng để tạo ra các khay vừa khít với răng giống như miếng bảo vệ miệng. Các khay chứa đầy gel tẩy trắng và bệnh nhân được hướng dẫn cách thực hiện quy trình tại nhà.

Gel được bôi trong một khoảng thời gian nhất định, thời gian này thay đổi tùy thuộc vào mức độ đổi màu nghiêm trọng và mức độ trắng mà một người mong muốn. Nói chung, gel được bôi từ 30 đến 60 phút mỗi ngày, trong tổng thời gian từ hai đến bốn tuần. Một số sản phẩm có thể được sử dụng tối đa tám giờ mỗi lần, trong trường hợp đó, quy trình có thể hoàn tất chỉ sau một tuần.

Bộ dụng cụ gia đình

Bộ làm trắng răng nha khoa, tẩy trắng răng cấp tốc tại nhà | Shopee Việt Nam

Có thể mua bộ dụng cụ tẩy trắng răng tại nhà nhưng chúng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mặc dù bộ dụng cụ này rẻ hơn nhưng không phải lúc nào chúng cũng được kiểm tra an toàn và gel có thể có tính axit cao hơn. Hơn nữa, nếu miếng bảo vệ miệng không được chế tạo bởi chuyên gia có trình độ thì nó có thể không vừa khít, nghĩa là gel tẩy trắng có thể rò rỉ vào miệng và làm hỏng răng và nướu.

Ở Châu Âu, việc bán bất kỳ bộ dụng cụ nào chứa hơn 0,1% hydro peroxide là bất hợp pháp, điều đó có nghĩa là gel không đủ mạnh để mang lại hiệu quả làm trắng. Làm trắng tại nhà có thể phổ biến hơn ở các quốc gia khác nơi bán loại gel mạnh hơn, nhưng mọi người nên thận trọng khi mua những bộ dụng cụ này qua mạng vì chúng có thể chứa gel có tính axit và mài mòn.

Làm trắng bằng laser

Phân Tích Chi Phí Làm Trắng Răng Bằng Laser

Làm trắng bằng laser là một hình thức làm trắng răng khác được thực hiện bởi một chuyên gia có trình độ. Nó liên quan đến việc bôi một sản phẩm tẩy trắng lên răng, sau đó được kích hoạt bằng tia laser để đẩy nhanh phản ứng làm trắng. Quy trình này chỉ mất khoảng một giờ và còn được gọi là “tẩy trắng răng bằng điện” hoặc “tẩy trắng tại ghế”.

Kem đánh răng làm trắng răng

Cách lựa chọn kem đánh răng trắng răng

Một số loại kem đánh răng làm trắng có sẵn trên thị trường. Những sản phẩm này không làm thay đổi màu răng của con người nhưng chúng có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ bất kỳ vết ố hoặc sự đổi màu nào đã tích tụ, do đó giúp khôi phục một số màu sắc tự nhiên và cải thiện hình dáng tổng thể của răng. Những loại kem đánh răng này cũng có thể được sử dụng để kéo dài tác dụng của quy trình làm trắng răng chuyên nghiệp.

Các biện pháp phòng ngừa

Trước khi bắt tay vào làm trắng răng, một người cần phải không mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu hoặc viêm nha chu. Ngoài ra, răng không nên nhạy cảm, nứt hoặc bị thương.

Trừ khi những tình trạng này được chẩn đoán và điều trị đầy đủ trước khi tẩy trắng răng, chúng có thể trở nên trầm trọng hơn và cản trở sự thành công của quy trình.

Các bước liên quan đến tẩy trắng răng phải bắt đầu bằng việc kiểm tra răng miệng toàn diện. Trong quá trình kiểm tra này, nha sĩ và chuyên viên vệ sinh răng miệng có thể giúp chẩn đoán và điều trị mọi vấn đề về răng, nướu và miệng trước khi tiến hành quy trình tẩy trắng răng. Các chuyên gia nha khoa này cũng có thể tư vấn liệu sự đổi màu răng có nguyên nhân tự nhiên hay không, là kết quả của chấn thương hay do ố màu từ thực phẩm, kháng sinh, thuốc lá hoặc cà phê. Sau khi xác định được nguyên nhân, quy trình có thể được thực hiện với những kỳ vọng thực tế hơn.

Các nha sĩ cũng có thể tư vấn về các lựa chọn bổ sung như sử dụng mão răng, mặt dán sứ, vật liệu dán hoặc trám răng có cùng màu răng.

Công dụng

Tác dụng của việc làm trắng răng có thể kéo dài đến ba năm, mặc dù điều này khó xảy ra đối với những người hút thuốc hoặc uống trà, cà phê hoặc rượu vang đỏ chẳng hạn.

Một số tác dụng phụ của việc làm trắng răng bao gồm nhạy cảm với cảm lạnh, khó chịu ở nướu, đau họng và các mảng trắng trên đường nướu. Những tác dụng này thường ngắn hạn và hết trong vòng vài ngày sau khi điều trị. Tuy nhiên, mọi người nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ nếu bất kỳ tác dụng nào kéo dài hơn một vài ngày.

Sau khi Tẩy trắng răng

Mọi người thường thấy rằng răng và nướu của họ cảm thấy sạch hơn nhiều sau khi thực hiện tẩy trắng răng. Mọi người có thể tăng cơ hội giữ được hàm răng trắng sáng bằng cách cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống làm ố răng và ngừng hút thuốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7146224107
Mes